Trang

Thứ Ba, 7 tháng 2, 2012

Hủ tiếu bò kho



Vật liệu:
Cho 4 người
1 cái bò bắp
1 lb bò nạm,
6 cái gân chân bò
4 củ cà rốt (cắt theo chiểu dài bằng 2 đốt ngón tay, rồi cắt làm 2)
6 cái tai vị, rang sơ, dập cho dập ra
1 muỗng cafê ngũ vị hương
1 củ gừng bằng 3 ngón tay đập dập
3 cây xả chặt khúc bằng ngón tay đập dâp
1 củ tỏi bằm nát
2 muỗng cafê rượu trắng
1 muỗng cafê bột ngọt hoặc bột nêm gà Knorr
2 muỗng canh bột năng
2 muỗng canh hột điều màu
rau quế (1 gia vị quan trọng)
nước lọc
1 ít dầu bắp để xào
muối, đường, tiêu bột, ớt chanh

Cách nấu:Gân bò nấu bằng nước máy khoảng 1 tiếng lửa medium high cho hơi mềm rồi đổ nước đó di, cắt khúc bằng quả chanh.

Thịt rửa nước muối cho sạch sẽ, để ráo, cắt miếng vuông vức bằng quả chanh xanh, nấu nước sôi với muối trụng sơ thịt cho sạch sẽ, đổ bỏ nước đó đi.

Ướp thịt và gân với gia vị rượu trắng, ngũ vị hương,tai vị, gừng đã đập dập, muối, đường, bột ngọt hoặc bột nêm gà Knorr khoảng nửa tiếng.

Xào tỏi cho thơm, rồi đổ thịt vào xaò chung cho thịt săn lại, đổ thêm 2 chén nước lọc vào, đảo đều thêm 5 fút nữa .

Ðổ thêm nước lọc vào thịt cho qua khoỉ mặt thịt chừng 1 đốt ngón tay, nấu cho sôi lên rồi bớt lửa xuống medium low, lúc này lấy xả đã đập dập cho vào đáy nồi lớn hơn và đổ thịt qua nấu lửa riu riu, tuỳ theo bò già hay non mà độ thịt mềm khác nhau , thỉnh thoảng thử lấy cây xiên vào thịt nếu xiên khá nhẹ thì thịt sẵn sàng để bỏ carốt vào, nấu thêm ít nữa là được .

Dùng 1 chảo nhỏ cho ít dầu ăn vào, cho khoảng 2 muổng canh hột điều màu cho lửa nóng lên, hột diêù bắt đầu ra màu, lấy ngay ra khoỉ bếp thả ít tỏi bằm vào, trở tỏi cho vàng là được lấy rây đổ đầu này vào nồi bò kho cho có màu đỏ cho đep.

Lấy bột năng khuấy với chút nước lạnh đổ vào nồi cho sánh sền sệt là đươc.

Món này ta có thể ăn hủ tiếu (nếu ăn hủ tiếu thì phải có giá trụng), mì vắt, hoặc bánh mì ổ con cóc hoặc bánh mì baguette rất ngon, khi ăn nưóng sơ bánh mì lại cho giòn . Và nhớ một gia vị quan trọng đó là muối tiêu chanh để chấm với thịt và gân, rắc rau quế lên mặt bò kho, (nếu không có rau quê thì 0 đúng mùi bò kho)

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét