Trang

Thứ Ba, 14 tháng 2, 2012

Lẩu cá thác lác khổ qua




Bên nồi lẩu cá thác lác bốc khói nghi ngút cùng hương thơm toả ra ngào ngạt, bạn và gia đình sẽ có khoảng thời gian quây quần bên nhau thật tuyệt vời. Và món lẩu này còn rất thích hợp với tiết trời mát mẻ. Món ăn sẽ hoàn thiện hơn nếu được thưởng thức cùng với nước mắm, chanh, ớt.
Nguyên liệu:

Khổ qua 1 trái 150gr, cá thác lác 100gr, một lít nước lã, gia vị, bột nêm, hành, ngò gai, nước mắm chanh, ớt, nấm rơm.
Sổ tay du lịch so tay du lich Sotaydulich  Sotay Dulich Khampha Kham Pha Bui Lau ca thac kho qua
Cách chế biến:

Khổ qua rửa sạch, bóc ruột, cắt theo từng miếng vừa ăn. Nấm rơm rửa qua, để ráo rồi thái đôi. Cá cho vào tô đánh lên cho thật dai. Đun nước sôi lên, bỏ cá vào, chờ khi nước dùng sôi lại bỏ tiếp khổ qua vào. Nêm gia vị, bột nêm vừa dùng. Hành, ngò gai thái nhỏ bỏ vào khi lẩu sôi. Lẩu cá thác lác khổ qua ăn mát, có vị ngọt thanh của cá và khổ qua.

Thưởng thức:

Ăn kèm với bún, nước mắm ớt. Món ăn này rất thích hợp cho những dịp trổ tài cuối tuần. Đây là món ăn dễ làm, mà lại ngon miệng, bổ dưỡng, có tính giải nhiệt cao (vì khổ qua rất mát và cá có nhiều đạm). Món này tuỳ theo khẩu vị mà có thể nêm ít đường để giảm vị đắng của khổ qua. Để món lẩu này được ngon, bạn nên chọn những trái khổ qua tươi, không quá non cũng không quá chín.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét