Trang

Thứ Sáu, 3 tháng 2, 2012

Nghêu xào dừa

Phải sử dụng bơ xào các nguyên liệu để món ăn thơm và có vị béo. Nên nêm nhạt vì bản thân nghêu đã có vị mặn và còn dùng kèm muối tiêu chanh.


Nghêu xào dừa - Ốc bươu xào tàu xì - Nghêu đút lò
Nguyên liệu:
1/2 kg nghêu
200g cơm dừa nạo
2 cây sả
1 thìa cà phê tỏi băm
1/2 thìa cà phê hạt nêm
1 nhúm húng quế, 1 thìa cà phê bột bắp, 1 thìa cà phê tỏi băm, 1/2 thìa cà phê ớt hiểm băm, 1 thìa cà phê hạt nêm, 1/2 thìa cà phê đường, 1/2 thìa cà phê bột ngọt, dầu ăn.

Thực hiện:

Nghêu rửa sạch, luộc sơ cho bung vỏ, vớt ra. Dừa vắt lấy nước cốt. Sả tước bỏ bẹ già lấy phần củ, cắt khúc đập giập. Phần còn lại xát và băm nhuyễn.

Húng quế nhặt lấy lá, rửa sạch vẩy ráo rồi cắt nhỏ.

Phi thơm tỏi, ớt, cho nước cốt dừa vào, nêm muối, đường, hạt nêm, bột ngọt vừa ăn, cho bột bắp khuấy với nước vào để tạo độ sệt. Trút nghêu vào đảo đều, cuối cùng rắc lá quế lên dùng nóng.

Mách nhỏ:

Nghêu chọn con to, mập. Có thể không cần luộc nghêu cho bung bỏ trước khi xào nhưng phải rửa thật sạch cát để món ăn không bị lạo xạo.

2. Ốc bươu xào tàu xì

Nguyên liệu:

1/2 kg ốc bươu
50g tàu xì
1 thìa súp tỏi ớt băm
1/2 thìa cà phê hạt nêm, 1 thìa cà phê nước tương, 1/2 thìa cà phê đường, 2 thìa súp nước dùng, dầu ăn, vài lá tía tô.

Ẩm thực: Vũ điệu nghêu ốc, Ẩm thực, ẩm thực, nghêu, ốc bươu, húng quế, dừa, trứng gà, nấm rơ, hành tây

Thực hiện:

Ốc bươu rửa sạch ngâm với nước có cho vài quả ớt hiểm bẻ đôi cho ốc nhả sạch nhớt. Chặt đít, bỏ phần ruột đen rửa lại lần nữa.

Tía tô nhặt lấy lá, rửa sạch, vẩy ráo, xắt nhuyễn.

Làm nóng dầu, phi thơm tỏi, ớt băm. Cho tàu xì, lá tía tô vào, nêm muối, đường, hạt nêm, nước tương, thêm nước dùng. Cho ốc bươu vào đảo đều, đậy nắp lại khoảng 7 phút. Khi thấy ốc há miệng, tróc mày là chín. Múc ra, có thể dùng kèm nước mắm chua ngọt.

Mách nhỏ:

Bạn cũng có thể ngâm ốc bươu với nước muối pha loãng, có thêm vài lát gừng hoặc củ sả đập giập. Ngâm xong nên chà vỏ ốc cho sạch vì món này xào cả con ốc.

3. Nghêu đút lò

Nguyên liệu:

200g nghêu
1/2 củ hành tây
50g nấm rơm, 1 quả trứng gà, 50ml kem tươi, 20g phô mai beta, 1 thìa súp bơ, 1 thìa cà phê rượu vang trắng, 1/2 thìa cà phê hạt nêm.

Ẩm thực: Vũ điệu nghêu ốc, Ẩm thực, ẩm thực, nghêu, ốc bươu, húng quế, dừa, trứng gà, nấm rơ, hành tây

Thực hiện:

Nghêu rửa sạch, luộc cho bung vỏ, tách bỏ một bên vỏ, giữ lại bên chứa thịt.

Nấm rơm rửa sạch, ngâm sơ qua nước muối pha loãng. Hành tây bóc vỏ, tất cả xắt nhỏ. Phô mai bào nhuyễn.

Bắc chảo làm tan bơ, cho hành tây, nấm rơm vào xào, thêm rượu vang, kem tươi, lòng trắng trứng. Đánh đều tay, nêm hạt nêm. Múc hỗn hợp này cho lên mặt nghêu, rắc phô mai lên. Cho vào lò ở nhiệt độ 175 độ C khoảng 5 phút. Lấy ra, có thể dùng kèm muối tiêu chanh hoặc tương ớt

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét